Thứ Tư, 19 tháng 4, 2017

DẬY MÀ ĐI

Ngày 16-17 -4 nhân dân Đồng Tâm huyện Mỹ Đức H N biểu tinh khiếu kiện đòi lại đất đai bị cưỡng chế traí phép của nông dân
bị đàn áp khốc liệt cụ già 83 tuổi bị đánh gẫy xương và nhiều người thương tích... NHân dân cũng bắt hơn 30 cảnh sát cơ động để làm con tin............
nghe bài hát dậy mà đi ... tôi dựa vào âm hưởng rất hay... nên tôi viết bài thơ... DẬY MÀ ĐI...đăng trên facebook Việt Nam...
cùng chia sẻ.......

Dậy mà đi,dậy mà đi
Dậy mà đi hỡi đồng bào ơi Bao nhiêu năm qua áp bức dân mình Bao nhiêu dân oan mất đất mất nhà Bao nhiêu năm qua bức bách dâng trào Dậy mà đi hỡi đồng bào ơi Dậy mà đi núi sông đang chờ Dậy mà đi nối triệu vòng tay Dậy mà đi sẽ có một ngày Vứt hết súng gươm vứt hết đảng kỳ... Đập tan bè lũ quan tham bạo tàn Đập tan xiềng xích gông cùm đứng lên Dậy mà đi muôn triệu con tim Đòi lại dân chủ nhân quyền tự do. Dậy mà đi hỡi đồng bào ơi Dậy mà đi núi sông đang chờ Dậy mà đi... muôn triệu vòng tay Dậy mà đi xây dựng tương lai sáng ngời....

Tiến Trúc 18-4-2017

3 nhận xét:

  1. dù tui có bận đến đâu
    mà sao tui vẫn vào đây nghe nhìn
    hây hây miệng hát có duyên
    thế là tui đã nhớ tên em rồi....
    viết mấy vần thơ vui ...cùng ngồi hátbên nhau.... vui nhiều ....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. hôm qua em đến thăm nhà
      hôm nay anh lại sang nhà em thăm
      mặc đẹp đi cưới người ta
      anh xin hỏi nhỏ ...? nhà ta thế nào...

      Xóa
  2. http://i963.photobucket.com/albums/ae113/ngocdung26769/3_zpsqv5xqwpx.gif

    Thăm anh đọc thơ hay đêm an lành !

    Trả lờiXóa