Thứ Năm, 16 tháng 11, 2017

KỶ NIỆM MỘT BÀI THƠ

Dòng đời trôi theo bốn mùa năm tháng lại một mùa xuân Đinh Dậu mang đến cho mỗi người thêm một tuổi đời, thêm tình yêu hạnh phúc gia đình...
Chúc nhau những lời tốt đẹp,tấm lòng bao dung vị tha độ lượng, người người xích lại gần nhau...Thời gian trôi đi giờ này đã là đầu tháng ba,tiết trời nắng ấm mưa xuân. Vườn hoa cây kiểng các lòai động thực vật ngủ đông, nay có ánh nắng mặt trời ẩm ướt thức tỉnh trồi lộc xanh lá...hoa tươi mơn mởn hé nhị nửa chừng khoe hương sắc. Dàn xương rồng phong lan đủ các loài, trăm hoa đua nở khoe hương rực rỡ lung linh huyền ảo, cánh hoa đọng những giọt sương long lanh, quyến rũ như cánh tiên sa...

Ngoài kia chim ca bướm lượn dập dìu
Đàn ong lấy mật ngược xuôi đi về
Bông hông hé nhị nửa chừng khoe xuân
Tình người nhan sắc tuổi xuân đang thì.

Cảm hứng trào dâng,người ta nghĩ về những ngày chưa tới... người ta cũng nghĩ về nhưng tháng ngày đã đi qua...Cũng vào dịp này tháng năm trước, trên trang mạng bơ-lốc-pốt thơ -văn ...tôi đọc và cảm ...một bài thơ ngắn của tác giả Ngọc Dung tả cảnh đẹp hương vị biển Nha Trang .Như một người con gái,trời phú cho một sắc đẹp lộng lẫy kiêu sa duyên dáng...sắc đẹp của người và cảnh đẹp biển Nha Trang ...hòa quyện và bổ sung cho nhau...Nhan đề

GỬI
Gửi anh một chút nắng vàng
Có hương vị biển Nha Trang mặn mà
Quyện thêm một chút kiêu sa
Của người con gái đậm đà nét duyên....
ND 5-4-2014

Người đọc ngỡ mình được người con gái xinh đẹp, gửi cho chút nắng,hương vị biển Nha Trang...Tôi viết bài thơ
BẾN MƠ
Tôi về tắm biển chiều nay
Biển xanh lặng sóng mây bay nắng vàng
Chút hương vị biển nha trang
Có người con gái chờ mong tôi về.
****
Cùng nhau tắm mát ngày hè
Bên nhau lặng lẽ mà lòng đắm say
Gió lùa cho tóc em bay
Hay em gọi gió cho mây bồng bềnh.
****
Mây vờn đôi mắt em xinh
Tóc mây đen nhánh gợi anh ngắm nhìn
Quyện thêm một chút kiêu sa
Của người con gái đậm đà nét duyên.
****
Anh xin làm một con thuyền
Đưa em về bến xuối mơ yêu đời
Anh làm cây đứng giữa trời
Quanh năm che mát cho đời em vui.
****
Tiếng lòng anh đã ngỏ lời
Mong cho người đẹp mãi hồi sắc xuân
Đường xa giờ hóa ra gần
Thương nhau chẳng đặng ngại ngần xa xôi.
****
Cho dù giông bão gió mưa
Lời thương anh đó xin đi theo nàng....

Tiến Trúc 5-5-2014

Cảm ơn anh đã CẢM bài thơ của em.
Ngọc Dung xin họa bài thơ BẾN MƠ của anh

Biển chiều con sóng lao xao
Như tình em đó dạt dào đắm say
Ta chung đôi bước chiều nay
Vui đùa trên cát ngất ngây tình nồng.
****
Gió lay làn tóc em bồng
Nụ cười duyên dáng môi hồng thắm tươi
Kiêu sa một nét xuân ngời
Bên anh em có cả trời yêu thương.
*****
Bến mơ em nguyện cuối đường
Bên anh tình mãi yêu thương ngọt ngào
Lời tình anh đã gửi trao
Em xin ghi khắc trọn vào trong tâm.
****
Dẫu tình còn mãi xa xăm
Dẫu bao giông bão ngàn năm vẫn chờ....

N D 18-5-2014

Và từ đây chúng tôi đồng cảm chung một cảm súc,dòng thơ tình yêu lứa đôi... luôn là đôi bạn song hành có lúc là người tình...bên tung bên hứng,lời thơ đối họa... ca ngợi tình bạn tình yêu cảnh đẹp quê hương. Để rồi có những bài thơ tỏ tình xin trích từng khổ thơ hay..
GỬI EM
Gửi em bằng một bài thơ
Gửi lời tâm sự gửi lời ước ao
Gửi em ánh mắt anh trao
Cả vườn hoa đẹp dồn vào cho em....
..................................................................
Và rồi để tỏ tình yêu thương chia sẻ khó khăn trong cuộc sống,nửa chừng xuân dòng đời phía trước còn dài...
Anh xin chia sẻ đoạn đường
Anh xin lời nói yêu thương muộn màng
Lòng anh bao nỗi đoạn trường
Còn dư chút ấm em nhường sang anh.
...............................................................
Để rồi đến với bài thơ thiên đường tình yêu...lời tỏ tình ngợi ca lời chung thủy dành cho nhau...
Yêu em tôi viết bài thơ
Yêu em giữ trọn những lời thủy chung
Tôi xin dâng cả tấm lòng
Yêu em tuy có muộn màng thời gian.
****
Yêu em tình đẹp chứa chan
Để tôi ca ngợi mơ màng em luôn
Tôi xin trao nhẫn cầu hôn
Trao em tất cả tâm hồn mê say....
****
Tôi xin trao cả bàn tay
Để tôi chiều chuộng tấm thân nõn nà...
..........................................................
Để rồi tình cảm tình thương cũng dành cho nhau

GẶP NHAU
Tôi về với biển Nha Trang
Gặp nhau bãi biển nắng vàng dịu êm
Tình em lén lén vào tim
Ngày dài mong nhớ đêm dài ước mơ
****
Em người phố biển Nha Trang
Một thời xinh đẹp dịu dàng nét duyên
Anh như là một con thuyền
Em là bến đỗ bình yên cuộc đời....
****
Ơi người em gái Nha Trang
Để tôi say đắm nhớ nàng khôn nguôi....
Những tháng năm dài cùng nhau giao lưu trên trang mạng bơ-lốc hai chúng tôi trao đổi tâm tình ,cảm súc thi hứng thơ ca dồi dào viết được hàng trăm bài thơ... bài họa thơ...Đến với bài thơ
EM ĐÃ CHO TÔI
Em cho nhan sắc nụ cười
Em cho hạnh phúc cuộc đời thương yêu
BẾN MƠ thần tượng trong tôi
Là nguồn cảm hứng một thời thơ ca....
.............................................................
Và rồi Ngọc Dung cũng thốt lên
Nha Trang anh lại về đây
Sau bao nỗi nhớ đong đầy dấu yêu
Cùng nhau hứng giọt nắng chiều
Mây trời xanh thắm cánh diều vi vu...
...................................................
Tình yêu tình bạn trong thơ ca,làm cho tình cảm con người xích lại gần nhau, nguồn cảm hứng thơ ca dồi dào. Người ta sống với nhau có tình yêu thương,tấm lòng vị tha hơn.
Bờ môi em lại tươi hồng
Sau bao niềm nhớ lạnh đông đợi chờ
..........................................................
Và rồi những giây phút hạnh phúc...
Trăng non treo ngọn xa mờ
Trao nhau tình thắm BẾN MƠ ngọt ngào
Bên em anh khẽ thì thào
Em là bến đỗ anh trao lời tình...
................................................
Kỷ niệm bài thơ đối họa Bến Mơ ngày ấy...đã gắn kết chúng tôi thành bạn bè giao lựu thơ văn trên trang mạng bơ-lốc...hơn hai năm chúng tôi viết được nhiều tác phẩm lời thơ lời họa...ca ngợi tình yêu tình bạn cảnh đẹp quê hương bãi biển Nha Trang...Giờ này chúng tôi mỗi người có một hoàn cảnh gia đình. mỗi người có một cuộc đời, Trời cho nhiều ít mỗi người khác nhau. Tôi phải tạm xa giao lưu trên bơ-lốc-gơ...Gần nhau rồi để xa nhau là thường...Gần đây tôi có dịp trở lại Nha Trang. Cảm súc khi xưa hiện về...
Tôi viết bài thơ
Xuân nay thăm lại Nha Trang
Lăn tăn gợn sóng mây bay gió ngàn
Bao nhiêu kỷ niệm hiện về năm xưa
Du dương khúc nhạc bao thương nhớ
Nghe bước chân mình trên bờ cát chênh trao
Xa anh rồi giờ em ở nơi đâu...?
Chỉ tiếng sóng dội vào đêm thăm thẳm
Anh đã tưởng lòng không giông bão nữa
Nhưng biển như đùa gợi nhớ vết thương xưa
Anh đã tưởng lòng không nhung nhớ nữa
Nhưng biển như đùa hát mãi khúc ca xưa
Ôi Nha Trang những buổi chiều chiều
Bến Mơ ngày ấy trong tôi nhớ đời....

Ở đời tôi và bạn mọi người chúng ta không phân biệt già trẻ gái trai... ai cũng có những kỷ niệm buồn vui... Đã có những kỷ niệm ...? ẮT hẳn phải có nhớ thương mong đợi. Tôi viết kỷ niệm về một bài thơ, tôi viết về tình bạn ngợi ca những vần thơ đẹp lời thơ hay... trăm hoa đua nở bốn mùa... Chỉ một bài thơ là đủ cho một đời...Tim em ở trọ là tôi...Cảm ơn đời đã dành cho tôi và em,đến với nhau để đi vào thơ ca...Em là tia nắng ban mai... Ngày mới...với bao niềm tin yêu hy vọng. Một thời và cho mãi mãi. Một kỷ niệm không bao giờ nhạt phai...


Tiến Trúc 24-3-2017

1 nhận xét: