Thứ Bảy, 25 tháng 8, 2018

QUÊ MẸ

Quê hương là chùm khế ngọt
Nếu ai không nhớ sẽ không lớn nổ thành người...
Thật vậy..ngày ấy tôi mới bảy tuổi được về thăm quê thì háo hức ...
mừng lắm ...nhớ mãi mẹ tôi đưa tôi về ngày hôi làng và thăm ông bà ngoại
đường tuy không xa. nhưng phải đi bộ mất hơn 3 giờ ...
mỏi chân mẹ tôi lại phải cõng từng đoạn...khoảng trưa thì về đến nhà ..
bây giờ nhớ lại ngày hội năm ấy ... tôi viết bài thơ...

QUÊ MẸ
Quê mẹ tôi ở ven đê
Bên dòng sông đáy miền quê làng nghề
Ngày hội mẹ tôi đưa về
Đi đường dốc Kẻ đi về Trạm Trôi...
***
Qua Trôi một đoạn đến nơi
Làng quê Dương Liếu một thời yêu thương
Đình làng to đẹp nhất vùng
Ba làng lễ hội rước chung ngựa thần.
***
Binh đao cờ xúy múa lân
Hàng trăm tráng sỹ kín sân cầu Đầm
Người đi xem hội chen đông
Đoàn người rước ngựa trống dong đi đều.
***
Múa cờ trống giục hò reo
Tối đi nghe hát tuồng chèo cải lương
Bà ngoại nhìn cháu yêu thương
Dặn dò sợ lạc đi cùng dắt tay.
***
Mua cho kẹo kéo bánh dày
Mua mấy xâu táo mua cây mía bầu
Mỏi chân bà nghỉ ăn trầu
Bên bà bên mẹ nhớ câu hát vè.
***
Tre xanh đẹp cảnh làng quê
Bãi bồi sông đáy mía Re bạt ngàn
Kéo mật dệt vải chăn tằm
Miền quê xanh đẹp nhớ mong một thời.
***
Tuổi thơ đẹp mãi trong tôi
Nhớ về quê mẹ tình người yêu thương
Nhớ về nguồn cội quê hương
Nhớ về quê mẹ còn vương bao tình...

Tiến Trúc  10-4-2013

3 nhận xét:

  1. Tuổi thơ nơi quê mẹ...ôi,bao kỷ niệm!
    Chúc bạn luôn có nhiều niềm vui.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. cảm ơn bạn lanhue nhiều...
      chúc bạn luôn vui khỏe,
      mỗi ngày một niềm vui

      Xóa