Thứ Tư, 25 tháng 4, 2018

NÀNG THƠ

    Tháng năm phượng nở rực hồng
Vườn cây dáng thế bướm ong lượn lờ
       Bên hồ cá cảnh cá koi <cá nhật >
Trên bờ chim hót lả lơi gợi tình .
                      ***
       Nàng thơ ẩn hiện buông lời
Nhìn nàng tức cảnh tứ thơ bốn mùa
      Làm duyên mắt kính nụ cười
Má hồng môi thắm ước mơ bao người.
                       ***
       Từ nay tôi đã có tình
Nàng thơ đi đứng bên mình líu lo
      Từ nay tôi đã có người
Có em bóng dáng lời thơ mặn mà.
                    ***
      Em cho cảm hứng thơ ca
Vần thơ lục bát đậm đà tình thương
      Em cho nỗi nhớ vấn vương
Để tôi đi tiếp con đường văn thơ.
                     ***
          Em cho tôi biết yêu đời
Tình yêu hạnh phúc người người thương nhau
        Bao giờ cho hết tình sầu
Lời thơ lời họa trao nhau nụ cười.
                     ***
         Làm thơ ca ngợi cuộc đời
Thời trang son phấn để vui mắt người
      Trồng hoa chúc 
tặng  tình yêu
Sửa cây dáng thế tặng người yêu thơ...
            Tiến Trúc 23-4-2018


Trong hình ảnh có thể có: 1 người


3 nhận xét:

  1. . Xỏa tóc ôm gọn bờ vai
    Miệng em cười khẽ hỏi ai thương mình -
    -Chào anh Tiến Trúc -Về blog giao lưu đi anh

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. cảm ơn bạn Nguyễn Viết Tân sang đọc thơ
      cùng nhau chia sẻ ... tui muốn từ gia thơ văn nhưng cứ lấn bấn không rứt ra được... đã đang mấy lần bài thơ < giã biệt nàng thơ > giờ lại viết bài thơ NÀNG THƠ .. khi nào có cảm hứng mới viết thôi
      hồi này mình viết thơ và những bài đấu tranh đòi tự do dân chủ.. hay bình luận trên youtube .....

      Xóa