Thứ Hai, 16 tháng 4, 2018

LỜI THƠ ĐỐI HỌA

VẤN VƯƠNG
Chiều về xao xuyến trong lòng
Nhìn về phương ấy mãi trông tháng ngày
Cuộc đời đừng có đổi thay
Trăm thương nghìn nhớ lất lây mõi mòn
Người ơi phương ấy có còn ?
Nhớ về chốn cũ dành tròn niềm thương !
Dù cho xa cách dặm trường
Trong lòng vẫn giữ vấn vương nha người
Thanh Tâm
15/4/2018

Trong hình ảnh có thể có: Thanh Tam, đang cười, kính râm và cận cảnh

          HẾT RỒI VẤN VƯƠNG

     Lặng thầm nhìn áng mây trôi
Nỗi lòng đau đáu một thời yêu thương
       Hết rồi đừng cố vấn vương
Tôi đâu có muốn chia buồn cho nhau
                   ***
      Phải chi tình vẹn trước sau
Thì nay đâu phải chia nhau lệ nhòa
          Để rồi tình phải cách xa
Bao cơn sóng động duyên ta lỡ rồi.
                    ***
        Bây giờ tình đã xa vời
Hẹn ước trọn đời giờ đây hết rồi
     Bây chừ riêng một mình tôi
Mơ ước chi nhiều cũng chỉ thế thôi.
                    ***
        Tình đã vời xa,xa vời
Tiếc thương nhau nhiều chỉ như gió mây
       Ôi xa cách biệt từ đây
Đớn đau đau đớn nào ai có hay.
                      ***
      Miễn sao em vui tháng ngày
Anh không trách ai trách mình riêng anh
     Để chia nhau nỗi duyên tình
Em về bến đợi còn nhớ chiều xưa.
                    ***
       Tình tôi như áng mây trôi
Một thời mơ mộng cuộc đời mai sau
        Tình giờ đã hết còn đâu
Lời hứa đầu môi chia nhau lệ sầu.
                     ***
        Cuộc đời còn có bao lâu
tình yêu nỗi nhớ nông sâu khó lường
       Mai ngày tôi có yêu thương
Trồng bông hồng thắm tặng người tôi yêu....
              Tiến Trúc 16-4-2018

6 nhận xét:

  1. DVD sang thăm nhà, được thưởng thức thơ đối họa hay!
    DVD cảm ơn và chúc nhà thơ Tiến Trúc an lành, thơ tiếp thơ...

    Trả lờiXóa
  2. cảm ơn bạn Đến Đỗ Văn sang đọc thơ và động viên
    chúc bạn luôn vui khỏe

    Trả lờiXóa
  3. THƠ ĐỐI HỌA HAY LẮM.
    CHÚC BẠN LUÔN VUI,KHOẺ.

    Trả lờiXóa
  4. cảm ơn bạn lan hue sang đọc thơ
    chúc bạn luôn vui khỏe nhiêu...

    Trả lờiXóa
  5. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa